Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, thu hút hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Ngoài tính năng tìm kiếm web cơ bản, Google Search còn cung cấp 22 dịch vụ miễn phí khác và khiến người sử dụng thực sự hài lòng về những dịch vụ này. Chính nhờ tính ưu việt của hệ thống tìm kiếm
Trong bài viết cách xếp hạng Adwords này, chúng ta nắm được 2 yếu tố chính quyết định tới việcXếp hạng quảng cáo trên Google là: Điểm chất lượng & Giá thầu (CPC max bid). Trong lần cập nhật gần đây, Google thông báo từ nay Tiện ích mở rộng quảng cáo cũng sẽ là yếu tố để họ quyết định Xếp hạng quảng cáo, điều này gây ra sự bất ngờ & tò mò trong giới AdWords. Cùng nhìn nhận 1 số yếu tố, xem chúng ta có thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến cập nhật lần này là gì, bởi trước đó chúng ta chả bao giờ nghĩ tới Tiện ích mở rộng quảng cáo cũng được coi là yếu tố đánh giá.
Việc thay đổi các yếu tố xếp hạng quảng cáo có ảnh hưởng gì?
- Ảnh hưởng tới người tìm kiếm:
Việc tiện ích quảng cáo quyết định tới thứ hạng quảng cáo không có hại với người tìm kiếm. Người tìm kiếm thích những quảng cáo đưa cho họ nhiều thông tin hơn, họ thích có nút “Gọi” bên cạnh tiêu đề khi Search trên điện thoại, họ thích có địa chỉ cửa hàng để quyết định sẽ tới cửa hàng gần nhất, họ thích có Sitelink để họ có thể chọn thêm các sản phẩm khác,…
Và tất nhiên, những điều mà những thượng đế – người tìm kiếm thích đều được các thần đèn – nhà quảng cáo đáp ứng. Nhà nhà sử dụng Tiện ích mở rộng bởi không ai muốn phải chịu giá Click đắt, các mẫu quảng cáo trở nên đẹp và bắt mắt hơn => Người tìm kiếm Happy… Nhưng, sự việc đâu chỉ có thế!
Quảng cáo Adwords: là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90%lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn.
Quảng cáo google : là một hệ thống mà Google đã phát triển để hỗ trợ bạn quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang liên kết của nó. Thông qua việc sử dụng các văn bản quảng cáo được đặt khi người dùng tìm kiếm những cụm từ có liên quan tới từ khóa của bạn, và được hiển trị trong khung Liên kết được tài trợ màu hồng nhạt của Google.
Quảng cáo Adwords: hoạt động dựa trên hình thức trả tiền cho mỗi nhấp chuột (CPC). Nghĩa là sau khi cài đặt, Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm Nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và vào thăm website thì Nhà quảng cáo mới mất tiền.
Quảng cáo trên Google : là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.
Quảng cáo Google Adwords: Là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn.