Chạy Google Adwords là loại hình quảng cáo được lựa chọn hàng đầu hiện nay, tuy nhiên hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp của bạn là không cao nếu để mắc các lỗi cơ bản sau.
1. Trang đích chất lượng quá kém:
Có rất nhiều bạn là những người mới chạy google Adwords nhưng thấy hiệu quả không cao trong khi số lượng người truy cập khá là đông. Vậy lý do là sao?
– Đó là do trang đích của bạn đang khiến khách hàng không cảm thấy hứng thú khi ghé thăm vì những lý do rất cơ bản, như bố cục không hợp lý, không cung cấp được những thông tin chất lượng như những khách hàng truy cập vào mong muốn.
Vì vậy một trang đích chất lượng tốt là một nhân tố cực kì quan trọng trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng . Mỗi trang có 1 loại hình dịch vụ khác nhau vì vậy việc áp dụng thành công từ trang này chưa chắc đã thành công ở những trang web khác với những dịch vụ khác. Đi sâu vào chi tiết thì cần phải có một bài viết đầy đủ nói về việc đó, còn về cơ bản thì việc bạn xây dựng bố cục cho website dễ nhìn, bắt mắt, sử dụng đồ họa thích hợp, truyền tải thông điệp rõ ràng và không có các khung là các yếu tố chính đối với một trang đích chất lượng tốt. Khi sử dụng GA thực sự phải lấy nội dung trang của bạn làm nhân tố chủ chốt. Bạn nên thử sử dụng bất cứ từ khóa nào bạn muốn quảng cáo trên trang web của mình. Không chỉ có bộ máy tìm kiếm sẽ nhận biết điều này như thông tin liên quan mà cả Google cũng sẽ thưởng cho bạn điểm chất lượng tốt hơn, như thế có thể có nghĩa là việc trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn, đấu giá tối thiểu thấp hơn và họ có thể giảm bớt chi phí nhấn chuột vào những từ mà bạn đem đấu giá. Google thưởng cho bạn vì những tiện ích mà bạn mang lại cho khách hàng thay vì 1 cái mê cung sâu thăm thẳm.
2. Tham gia vào mạng nội dung:
Mạng nội dung bị chìm ngập bởi các click ảo và lưu lượng truy cập chất lượng kém. Khi tôi bắt đầu quảng cáo trên google bằng Adwords, tôi đã không nhận thấy điều này và đặt lại nội dung trên mạng và mất tiền. Điều này nói lên rằng, một khi bạn tiến hành quảng cáo trên Awords, bạn có thể sử dụng mạng nội dung để đảm bảo là đấu giá rất thấp. Riêng tôi không đấu giá vượt quá 0,06 cent một click. Có người cho rằng họ hưởng lợi nhiều hơn và đạt được các chuyển đổi doanh số tốt hơn từ mạng nội dung hơn là từ mạng tìm kiếm. Bản thân tôi chưa bao giờ trải nghiệm điều đó.
3. Ngân sách hàng ngày quá cao:
Có rất nhiều khách hàng khi quản lý tài khoản Adwords đã đặt rất nhiều câu hỏi tương tự như sau?
– Tại sao trong 1 ngày tôi lại mất nhiều tiền vậy ?
Hầu như những câu trả lời cho những câu hỏi đó là do những khách hàng này đang để tài khoản adwords chạy tự động thay vì quản lý liên tục và cập nhật thường xuyên vị trí từ khóa. Chỉ cần đối thủ của bạn chơi xấu bằng việc nâng giá lên thì tài khoản adwords của bạn cũng sẽ tự động nâng giá lên và lên cao nữa thì việc bạn mất 1 số tiền lớn là việc rất bình thường. Đó là lý do tại sao mà Công Nghệ Seo luôn đưa ra những lời khuyên cho khách hàng khi chạy adwords là nên quản lý giá click và vị trí từ khóa thật thường xuyên để tránh mất tiền .
4. Nhóm các từ khóa:
Khi tạo ra các nhóm từ khóa bạn muốn sử dụng các từ khóa tương tự nhau trong mỗi nhóm quảng cáo có ít nhất một từ giống nhau. Nhóm các quảng cáo của mình lại một cách phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo cũng như trang đích nhằm hướng tới các từ khóa mục tiêu và sẽ giúp Google Adwords triển khai các quảng cáo của bạn tới những từ khóa mà bạn mong muốn.
5. Bỏ giá thầu quá thấp:
Việc bạn bỏ giá thầu quá thấp sẽ chôn vùi bạn ở những vị trí dưới cùng của danh sách xuất hiện trong nhóm quảng cáo. Khi có một vị khách quan tâm đến sản phẩm của bạn, dĩ nhiên họ sẽ tiếp tục tìm kiếm sau khi rời website của bạn và so sánh bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ quên mất tên website của bạn (thường là như vậy), họ sẽ rất có thể thực hiện tìm kiếm khác để tìm lại bạn, và nếu bạn không xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm đầu tiên họ sẽ không tiếp tục vào những trang tiếp theo để tìm bạn, ngay cả thậm chí họ thấy bạn ở trang thứ 3 đi chăng nữa, họ sẽ không muốn tìm bạn nữa. Vậy điều đáng tiếc nhất sẽ xảy ra đó là bạn vừa mất tiền mà bạn lại còn bị mất đi 1 khách hàng tiềm năng sắp trở thành vị khách mua hàng bên bạn. Vì vậy mong bạn sẽ chú ý tới những vấn đề nhỏ nhặt này khi chạy Google Adwords để không làm mất đi những vị khách đầy tiềm năng của mình.