Bản in Chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏ

Xây dựng các chiến lược marketing cho các doanh nghiệp nhỏ là một trong những sở thích của tôi. Tôi bắt đầu công việc tại phòng Marketing của một công ty nhỏ trước khi chuyển sang Distilled, nơi tôi cảm thấy khá may mắn được tiếp tục làm việc với một doanh nghiệp nhỏ nhiều tiềm năng. Mặc dù thuộc lĩnh vực khác nhau, trụ sở và phong cách khác nhau, một trong những điểm tương đồng giữa chúng là các doanh nghiệp nhỏ thường không xem trọng việc chăm sóc các website. Trong khi một phần do sự khủng hoảng nhân lực và tài nguyên của các công ty nhỏ, nó cũng có thể do ngoài việc xây dựng một trang web, họ không biết bắt đầu từ đâu.

Điều này thực sự không quá khó. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn sơ bộ cách mà tôi đã làm với công ty này.

Xác định thương hiệu

Một số công ty tôi đã cộng tác không có thương hiệu. Điều đó không có nghĩa họ không có tên, website, và logo. Điều đó có nghĩa họ không nổi bật trong lĩnh vực nào cả.

Ví dụ: bạn nghĩ đến điều gì khi nghĩ đến apple: các sản phẩm sáng tạo và được thiết kế hoàn hảo.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ được xây dựng từ ý tưởng của một cá nhân nhìn thấy cơ hội trong việc phát triển một sản phẩm nào đó. Họ thực hiện, xây dựng website và tiến hành công việc.

Nhưng bạn cần phải có thương hiệu. Bạn cũng thấy lịch sử tồn tại của các công ty, họ mạnh vì thương hiệu, điều làm cho họ khác biệt so với đối thủ, làm cho các cá nhân gắn kết với nhau, kết hợp với sản phẩm tốt và dịch vụ tốt, khiến khách hàng quay trở lại. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không có nhiều tiền để đầu tư cho thương hiệu, nhưng không có nghĩa bạn không thể có thương hiệu.

Bạn hãy làm theo cách dưới đây:

  1. Nghĩ về lịch sử thành lập công ty: Tại sao tôi lập ra công ty này, điều gì làm tôi thấy tự hào? Có thể điều đó sẽ khiến bạn khác biệt.
  2. Nói chuyện với khách hàng: Điều gì làm bạn thích về công ty tôi? Điều gì khiến bạn không thích? Điều gì khiến bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh?
  3. Nghiên cứu về đối thủ của bạn: từ đó tìm hiểu thế mạnh của mình và điểm khác biệt.
  4. Tập hợp toàn bộ thông tin và xây dựng thương hiệu

Rà soát lại nội dung và ngôn ngữ website

Đó là điều cần thiết để các doanh nghiệp xem lại các website của mình ở góc độ người tiêu dùng. Không phải lúc nào người truy cập website cũng có kiến thức nhất định về công ty và hiểu ngôn ngữ kỹ thuật. Ví dụ các công ty công nghệ ban đầu được viết rất mơ hồ về dịch vụ của họ bằng chuyên nghành nội bộ mà cho đến khi được viết lại dưới con mắt người tiêu dùng, người ta bắt đầu hiểu trang web nói về cái gì.

 Hãy tự đặt các câu hỏi:

  • Liệu các trang web có được thông tin mà khách hàng tiềm năng đang cần
  • Liệu tôi có đang sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng tiềm năng có thể đọc hiểu

Hãy nhớ rằng thương hiệu của bạn phụ thuộc vào nội dung và ngôn ngữ nói trên.

Xây dựng chiến lược marketing tổng thể

Bạn đã có được trang web phản ánh thế mạnh của bạn. Tôi giả định trang web đã được tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm ( optimized for search engines ) và bạn là người sử dụng có kinh nghiệm . Tôi có lời khuyên là bạn cần tối ưu hóa thời gian và nguồn lực để xây dựng chiến lược, chỉ tập trung vào những cách làm mang lại ROI nhiều nhất.

Chiến lược nội dung

Trong thế giới online marketing, “content is King”. Bạn sẽ không viết các nội dung mà mọi người đều chia sẻ trên mạng. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào những vấn đề cụ thể của khách hàng, khiến họ có mong muốn truy cập thường xuyên hơn vào trang của bạn.

Sử dụng các dịch vụ mất phí

Thực hiện các chiến dịch tìm kiếm, hiển thị hay công cụ mạng xã hội đều đem lại hiệu quả. Nó có thể mất thời gian và tiền bạc để điều chỉnh và cải thiện chiến dịch của bạn. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thậm chí phải trả nhiều tiền hơn cho cost-per-click (CPC) rates, and the cost-per-action (CPA). Bạn cần theo dõi để biết được công cụ nào mang lại hiệu quả, công cụ nào không. Mặc dù nó có thể ngốn tiền và thời gian của bạn, nhưng nó sẽ là lựa chọn tốt cho những người không hiển thị lên trong SERPs hoặc driving traffic from other avenues.

Xây dựng mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh quan trọng để kết nối và tạo dựng thương hiệu với khách hàng. Tôi khuyên các bạn chỉ bắt đầu xây dựng mạng xã hội một khi đã có website và đã xây dựng thương hiệu.

Một khi bạn xác định được nội dung cần chia sẻ, hãy lựa chọn kiểu mạng xã hội phù hợp. LinkedIn và Twitter thường tốt hơn cho B2B, trong khi Facebook là tốt hơn cho B2C. Bạn không cần phải có một chiến dịch xã hội cho mọi nền tảng. Tập trung vào một hoặc hai mà tốt nhất sẽ tiếp cận đối tượng của bạn. Hãy chắc chắn rằng nội dung bạn đang chia sẻ sẽ làm tốt trên nền tảng đó. Đối với Facebook và Pinterest, bạn sẽ cần phải dựa trên hình ảnh nội dung trong khi Twitter và LinkedIn sẽ là tốt nhất cho nội dung bài viết dựa trên hoặc cập nhật nhanh chóng.

Email

Email marketing không phải là một phương pháp hiệu quả đạt được khách hàng mới, nhưng là một con đường tuyệt vời cho các doanh nghiệp cố gắng để duy trì tăng lòng trung thành thương hiệu. Nếu đây là mục tiêu của bạn, hãy chắc chắn email của bạn chứa thông điệp có giá trị.

Local

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ kinh doanh qua mạng, bạn nên đầu tư vào việc local. Trong khi cần có thời gian đầu tư ban đầu để thiết lập, cần có sự đầu tư thời gian tối thiểu để cập nhật.

Các hình thức khuyến mại

Ở Distilled, chúng tôi có một đội để tìm kiếm các bloggers và publications để có được khách hàng của mình và có được chức năng nội dung ở đúng vị trí. Công việc của họ không chỉ để nhận thức thương hiệu mà khi công việc của khách hàng

Promotions

Có rất nhiều việc phải làm cho chiến dịch marketing của bất kỳ công ty nào, nhưng nó thật sự quá sức cho một công ty nhỏ với thời gian và tài nguyên hạn hẹp. Có rất nhiều việc phải làm, nhưng bạn sẽ cảm thấy dễ quản lý hơn, cho dù đội hình một người, nếu nó được tiến hành từng bước một.

Bắt đầu bằng việc xác định điểm khác biệt của bạn. Sau đó xác định nhu cầu của khách hàng và cách bạn giải quyết chúng. Having content that’s valuable to your customers and their problems, content they’ll actually want to consume, is a huge part of the battle. Xác định được nội dung có giá trị đối với khách hàng và vấn đề của họ, nội dung hàm chứa nhu cầu của khách hàng, đó là phần lớn của cuộc chiến.

Bây giờ bạn đã có nội dung. Hãy tiến tới chiến dịch marketing nhằm giúp bạn tiến tới khách hàng mục tiêu. Nhớ rằng bạn không cần làm gì quá sức và sử dụng tất cả các kênh marketing khả thi để thực hiện. Tất cả bao gồm: Thương hiệu. Ngôn ngữ. Nội dung. Chia sẻ.

 
 
CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG NAM VIỆT
Website: http://nangcapwebsite.com - Email: info@nangcapwebsite.com

Văn Phòng Đại Diện 1

Địa chỉ: 62/2 Ấp Trung Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0909 1984 77 - Hotline: 09888 245 81

Văn Phòng Đại Diện 2

Địa chỉ: 55/5 Ấp Trung Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại:  090445 09 02 -  Sky: namvietmedia1