Bản in Các yếu tố cần biết về xếp hạn website của google (P2)

26. Tầm quan trọng của cập nhật nội dung.

Việc chỉnh sửa và thay đổi nội dung cũng được đánh giá là một yếu tố làm mới nội dung của page. Thêm hoặc loại bỏ toàn bộ một phần nội dung nào đó là một cách cập nhật đáng kể hơn so với việc chuyển đổi thứ tự của một vài từ.

27. Lịch sử cập nhật

Bao lâu thì nên cập nhật nội dung của page? Hàng ngày, hàng tuần? Tần xuất cập nhật trang cũng đóng một vai trò trong sự thay đổi.

28. Độ nổi bật của từ khóa:

Một từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên trong nội dung của 1 trang dường như là một tín hiệu liên quan đáng kể.

29.  Từ khóa trong thẻ H2, H3

200 yếu tố đánh giá, xếp hạng website của google – P3

Từ khóa của bạn xuất hiện trong H2, H3 cũng là tín hiệu chứng tỏ độ liên quan. Nhưng điều này cũng không được đánh giá cao.

30.  Thứ tự của các chữ trong từ khóa:

Một trang có từ khóa trùng chính xác với từ khóa người dùng tìm kiếm sẽ xếp hạng tốt hơn so với các cụm từ khóa tương tự nhưng với một thứ tự khác nhau. Ví dụ: xem xét một tìm kiếm cho: “kỹ thuật cạo râu mèo”. Một trang tối ưu hóa cho cụm từ “kỹ thuật cạo râu mèo” sẽ xếp hạng tốt hơn so với một trang tối ưu hóa cho “kỹ thuật để cạo một con mèo”.

31. Chất lượng Outbound link

Nhiều SEOer nghĩ rằng liên kết ra các trang web bên ngoài sẽ thể hiện được độ tin cậy của website tới Google.

32. Chủ đề của Outbound Link

Công cụ tìm kiếm có thể sử dụng nội dung các trang mà website của bạn liên kết đến như một tín hiệu đánh giá. Ví dụ, nếu bạn có một trang về xe hơi có liên kết đến các trang liên quan đến bộ phim, điều này có thể nói với Google là trang của bạn là về phim về những chiếc xe, không phải là ô tô.

33. Ngữ pháp và chính tả:

Ngữ pháp và chính tả đúng là một tín hiệu cho thấy đấy là một trang chất lượng, mặc dù đây có thể không phải là một yếu tố quan trọng.

34. Nội dung cung cấp thông tin:

Là nội dung trên trang gốc? Nếu nó chỉnh sửa hoặc sao chép nội dung từ một trang được lập chỉ mục nó sẽ không được xếp hạng như bản gốc hoặc sẽ chỉ nằm trong Supplemental Index.

Ghi chú : Cùng với Duplicate Content thì Supplemental Index là 2 vấn đề liên quan chặt chẽ đến chất lượng nội dung của website.

Supplemental index là những trang web được Google đánh dấu khi chưa có mục đích sử dụng trang web đó và độ tin tưởng vào nội dung trang web đó khá thấp . Những trang gặp vấn đề “Supplemental Result” thường là những trang web có ít thông tin hoặc lặp lại thông tin của trang web khác trên cùng một website. Những trang web này gần như không có bất kì liên kết nào từ các trang web khác.

Vậy làm sao để tránh “Supplemental Result”

Như nguyên nhân ở trên, có 2 cách giải quyết. Cách thứ nhất và đơn giản nhất, đó là nói với Google “hãy tránh xa trang web này ra”. Rất đơn giả, chỉ cần thêm một dòng lệnh meta hoặc thêm vào file robots.txt vài dòng code để ngăn Google không viếng thăm trang web đó.

  • User-agent: *
  • Disallow: /cgi-bin/
  • Disallow: /logs/
  • Disallow: /wp-admin/
  • Disallow: /wp-includes/

Cách thứ hai là hãy làm cho trang web đó trở nên giàu thông tin, tăng độ tin tưởng của Google và đặc biệt là hữu ích với người dùng hơn. Một số phương pháp sau có thể giúp bạn:

- Hãy cho trang web đó có title riêng và không nên để phần lớn nội dung của title trùng với title trang web khác.

- Sử dụng meta description riêng cho trang web đó.

- Làm phong phú thêm nội dung cho trang web đó. Gợi ý: Nếu đó là trang chứa bài viết thì nên thêm mục “Những bài viết liên quan”. Điều này sẽ rất có ích.

- Tạo càng nhiều link đến trang web đó càng tốt cả từ những trang web khác cũng như ngay chính tại website của bạn.

- Nếu có thể, hãy giảm độ dài của địa chỉ trang web đó.

35. Nội dung bổ sung hữu ích

200 yếu tố đánh giá, xếp hạng website của google – P3

 

Nội dung bổ sung hữu ích là một chỉ số về chất lượng của một trang (và do đó, Google xếp hạng). Ví dụ như chuyển đổi tiền tệ, tính lãi suất cho vay và công thức nấu ăn tương tác.

36. Số lượng outbound link.

Quá nhiều OBLs dofollow có thể làm “rò rỉ” PageRank, điều này dẫn đến khả năng hiển thị tìm kiếm web của bạn bị giảm.

37. Đa phương tiện

Hình ảnh, video và các yếu tố đa phương tiện khác có thể hoạt động như một tín hiệu về chất lượng nội dung.

38. Number of Internal Links Pointing to Page:

Số lượng Link nội bộ : Số lượng các liên kết nội bộ đến một trang chỉ ra tầm quan trọng của nó so với các trang khác trên trang web.

39. Quality of Internal Links Pointing to Page :

Chất lượng link nội bộ : Liên kết nội bộ từ các trang có cùng tên miền có ảnh hưởng mạnh hơn các trang không có hoặc có PR thấp.

40. Link hỏng.

Có quá nhiều liên kết bị hỏng trên một trang có thể là một dấu hiệu của một trang web bị bỏ qua hoặc bị ban. 

41. Reading Level:

200 yếu tố đánh giá, xếp hạng website của google – P4

==> Cấp độ đọc:

42.  Link tiếp thị

Link tiếp thị có thể sẽ không làm ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều thuật toán của Google có thể sẽ cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác để chắc chắn rằng trang web của bạn không phải là một trang tiếp thị.

43. HTML errors/WC3 validation

Lỗi Html/ Xác nhận của W3C : Có nhiều lỗi HTML hoặc mã hóa cẩu thả có thể là một dấu hiệu của một trang web chất lượng kém.

44. Page Host’s Domain Authority

Xác thực trang chính của domain : Mọi thứ xuất hiện trên một miền có thẩm quyền sẽ cao sẽ có ưu tiên hơn so với những thứ xuất hiện trên một tên miền có thẩm quyền ít hơn.

45. Page’s PageRank:

PageRank của Page : Nói chung các trang có PR cao hơn thì sẽ có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với các trang PR thấp.

46. Độ dài URL

URL quá dài có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm.

47. Thành phần URL

Một trang có đường dẫn gần hơn với trang chủ có thể sẽ có giá trị hơn các trang khác một chút.

48. Human Editors:

Although never confirmed, Google has filed a patent for a system that allows human editors to influence the SERPs.

49. Trang chuyên mục

The category the page appears on is a relevancy signal. A page that’s part of a closely related category should get a relevancy boost compared to a page that’s filed under an unrelated or less related category.

50. WordPress Tags:

“Cách duy nhất nó cải thiện SEO của bạn là nhóm các phần nội dung khác lại với nhau, và cụ thể hơn là một nhóm các bài viết với nhau”

51. Từ khóa nằm trong URL

Từ khóa nằm trong URL là một dấu hiệu quan trọng.

52. Chuỗi URL

Các mục trong chuỗi URL được đọc bởi Google sẽ cung cấp khái quát về các chuyên mục, nội dung có trong web đó.

53. Tham khảo và nguồn.

Trích dẫn tài liệu tham khảo và các nguồn, như tài liệu nghiên cứu làm, có thể là một dấu hiệu của chất lượng.

54. Bullets and Numbered Lists:

Nội dung dạng lists : Nội dung dạng lists khiến cho nội dung bạn muốn truyền tải đến cho người đọc trở nên thân thiện hơn. Google đồng ý và thích nội dung có list.

55. – Ưu tiên trang sitemap

Một trang được đưa ra thông qua các tập tin sitemap.xml có thể sẽ được ưu tiên về thứ hạng.

56. Có quá nhiều Outbound Link

Có quá nhiều Outbound Link: “Một số trang có quá nhiều liên kết, che khuất trang và mất tập trung vào các nội dung chính”.

57. Quantity of Other Keywords Page Ranks For:

If the page ranks for several other keywords it may give Google an internal sign of quality.

58. Page Age – Tuổi của trang

 Tuổi của trang: Mặc dù Google thích các nội dung mới, nhưng một trang có tuổi đời lớn nhưng lại cập nhật nội dung thường xuyên thì có thể lại tốt hơn một trang mới.

59. User Friendly Layout:

Giao diện thân thiện người dùng : “Một page có giao diện tốt là page được thiết kế sao cho các nội dung chính được hiển thị ở vị trí dẽ nhìn nhất”

60. Parked Domains :

A Google update in December of 2011 decreased search visibility of parked domains.

 

 
 
CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG NAM VIỆT
Website: http://nangcapwebsite.com - Email: info@nangcapwebsite.com

Văn Phòng Đại Diện 1

Địa chỉ: 62/2 Ấp Trung Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0909 1984 77 - Hotline: 09888 245 81

Văn Phòng Đại Diện 2

Địa chỉ: 55/5 Ấp Trung Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh
Điện thoại:  090445 09 02 -  Sky: namvietmedia1